Từ ngày 3 – 7/7, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả với chủ đề “Nhận diện thực phẩm thật – giả”.
Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống lực lượng quản lý thị trường (3/7/1957 – 3/7/2024), từ ngày 3 – 7/7, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả với chủ đề “Nhận diện thực phẩm thật – giả”.
Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật – giả” lần này, giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức trong việc mua sắm sản phẩm thực phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ và tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người dân, cơ quan quản lý nhà nước trong việc ngăn chặn, phát hiện, xử lý hàng giả, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.
Theo Tổng cục Quản lý thị trường, các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu lần này là những thực phẩm thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao như: gạo ST25, bánh cốm Nguyên Ninh, các sản phẩm nước uống, bánh kẹo, bột ngọt Ajnomoto… Các sản phẩm đều có hàng thật – hàng giả được trưng bày song hành để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, phân biệt.
Tổng cục Quản lý thị trường xác định, công tác phòng chống và ngăn chặn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng quản lý thị trường. Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường cũng phối hợp với các cơ quan hải quan, biên phòng, công an… tiến hành kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm trong lĩnh vực hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Hiện nay, hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng len lỏi ở mọi ngõ ngách trong cuộc sống, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp chân chính và quyền lợi chính đáng người tiêu dùng.
Trên thị trường, các mặt hàng bị làm giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ xuất hiện ở hầu hết các nhóm, ngành hàng tiêu dùng lương thực, thực phẩm, thuốc tân dược, đông dược, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, đồ điện tử, điện dân dụng, rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, thực phẩm chức năng…
Do đó, việc mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả định kỳ hằng tháng của Tổng cục Quản lý thị trường giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức trong việc mua sắm sản phẩm thực phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ; nâng cao hiệu quả trong kiểm soát, ngăn chặn xử lý sản phẩm giả. Qua đó, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông hàng lậu, hàng giả trên thị trường.
Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật – giả”, được tổ chức tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu